Chuyên mục
Mobile

Cách theo dõi giấc ngủ của bạn với Apple Watch


Đồng hồ Apple Watch đã có trên cổ tay của chúng tôi trong năm năm nay, nhưng nó vẫn có một nhược điểm so với đối thủ. Nếu bạn đã tự hỏi “Apple Watch Track Ngủ?” câu trả lời ngay bây giờ là không – trừ khi bạn cài đặt ứng dụng của bên thứ ba.

Tuy nhiên điều đó sắp thay đổi với sự xuất hiện của watchOS 7 vào mùa thu này.

Cách theo dõi giấc ngủ của Apple Watch sẽ khác với cách thức hoạt động trên Fitbit và các ứng dụng bên thứ ba khác đã có trên Đồng hồ. Apple đã viết lại khái niệm về cách phân tích giấc ngủ. Thay vì hiển thị cho người dùng các giai đoạn ngủ khác nhau, như các ứng dụng ngủ thông thường thường làm, Apple sẽ cho người dùng thấy thời gian trên giường là bao nhiêu và thời gian đó đã ngủ. Apple tuyên bố rằng các giai đoạn ngủ riêng lẻ không quan trọng bằng số lượng giấc ngủ – và đó là khoảng thời gian mà Apple đang đánh giá.

Không chỉ giám sát giấc ngủ mà Apple quan tâm, hệ thống này được thiết kế để giúp bạn chuẩn bị cho giấc ngủ.

Cách theo dõi giấc ngủ với Apple Watch trong watchOS 7

Theo dõi giấc ngủ tự động sẽ đến với Apple Watch khi watchOS 7 ra mắt vào mùa thu này, đây là cách nó sẽ hoạt động:

  1. Bạn sẽ cần thiết lập giờ đi ngủ mong muốn trong phần Ngủ của ứng dụng Sức khỏe.
  2. Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể đặt yêu cầu của mình về thời gian bạn muốn ngủ.
  3. Tập tiếp theo khi giờ đi ngủ bắt đầu và khi bạn cần thức dậy.
  4. Bạn có thể điều chỉnh đồng hồ báo thức tự động.

Thời gian ngủ của Apple Watch

Ngoài việc chỉ định thời gian ngủ của bạn, hệ thống sẽ phân bổ thời gian thư giãn trước khi đi ngủ, để giúp bạn thư giãn. Sử dụng Phím tắt Siri, bạn có thể liên kết điều này với thói quen đi ngủ của mình để iPhone điều chỉnh ánh sáng, phát nhạc phù hợp và thậm chí mở một cuốn sách trong ứng dụng Sách. Khi bắt đầu ‘giờ đi ngủ’, thiết bị của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ. Độ sáng màn hình khóa sẽ giảm và Không làm phiền sẽ được kích hoạt.

Apple Watch giờ đi ngủ

Vào ban đêm, màn hình Đồng hồ của bạn sẽ bị mờ – vì vậy bạn sẽ chỉ có thể xem thời gian hiện tại và khi bạn đặt báo thức. Và quan trọng nhất là các tính năng như nâng lên đánh thức sẽ bị vô hiệu hóa, vì vậy bạn sẽ không bị đánh thức vì màn hình đồng hồ của bạn bật lên khi bạn di chuyển cánh tay của mình.

Bạn sẽ có thể xem dữ liệu trong ứng dụng Ngủ trên Đồng hồ và trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone.

Ngủ dữ liệu Apple Watch

Nếu bạn lo lắng về những tác động đối với tuổi thọ pin, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể chọn Đồng hồ cho bạn biết một giờ trước khi đi ngủ với pin thấp hơn 30 phần trăm. Vì vậy, ít nhất bạn sẽ có thể cắm nó một chút trước khi đi ngủ. May mắn thay, hầu hết các Đồng hồ Apple sẽ có thể nhận được khoản phí trị giá khoảng 24 giờ trong khoảng 30 phút. Chỉ cần đừng quên đặt lại.

Ngay bây giờ nếu bạn muốn sử dụng Apple Watch để theo dõi giấc ngủ, bạn có thể dùng thử ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Đồng hồ ngủ (mua miễn phí, mua trong ứng dụng) hoặc Chu kỳ ngủ (mua miễn phí, trong ứng dụng).

Tìm hiểu thêm về watchOS 7 tại đây.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên Macwelt. Bản dịch của Karen Haslam.

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *